วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2555
ภาษา+คณิตศาสตร์ = เครื่องมือในการถ่ายทอด
การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์
ภาษา+คณิตศาสตร์ = เครื่องมือในการถ่ายทอด
การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์
การวางแผน
การสร้างตัวแทน
รอบคอบ
การจัดประสบการณ์
- เทียบเคียงให้อยู่ในชีวิตประจำวันให้อยู่บนหลักการของคณิตศาสตร์
- การสอนควรเป็นลำดับขั้นตอน
เด็กเรียนรู้ตามแบบอย่าง(การเลียนแบบ)
ครูควรจัดเพียงเกณฑ์เดียวเพื่อให้เด็กจัดลำดับได้ง่าย
การบูรณาการณ์
- เพลง สื่อในการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหว
- เกมการศึกษา
- จับคู่ = ภาพเหมือน – การต่อโดยใช้ปลาย
- เรียงลำดับ
- เกมกลางแจ้ง
- กิจกรรมเสรี
การสร้างตัวแทน
รอบคอบ
การจัดประสบการณ์
- เทียบเคียงให้อยู่ในชีวิตประจำวันให้อยู่บนหลักการของคณิตศาสตร์
- การสอนควรเป็นลำดับขั้นตอน
เด็กเรียนรู้ตามแบบอย่าง(การเลียนแบบ)
ครูควรจัดเพียงเกณฑ์เดียวเพื่อให้เด็กจัดลำดับได้ง่าย
การบูรณาการณ์
- เพลง สื่อในการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหว
- เกมการศึกษา
- จับคู่ = ภาพเหมือน – การต่อโดยใช้ปลาย
- เรียงลำดับ
- เกมกลางแจ้ง
- กิจกรรมเสรี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น