บันทึกการเรียนครั้งที่2


วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2555
ภาษา+คณิตศาสตร์  =  เครื่องมือในการถ่ายทอด
การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์
            การวางแผน
           การสร้างตัวแทน
           รอบคอบ

การจัดประสบการณ์
- เทียบเคียงให้อยู่ในชีวิตประจำวันให้อยู่บนหลักการของคณิตศาสตร์
- การสอนควรเป็นลำดับขั้นตอน
            เด็กเรียนรู้ตามแบบอย่าง(การเลียนแบบ)
            ครูควรจัดเพียงเกณฑ์เดียวเพื่อให้เด็กจัดลำดับได้ง่าย
การบูรณาการณ์
- เพลง สื่อในการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหว
- เกมการศึกษา
- จับคู่ = ภาพเหมือน การต่อโดยใช้ปลาย
- เรียงลำดับ
- เกมกลางแจ้ง
- กิจกรรมเสรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น